Monday, October 14, 2013

Giầy Tây nam và sự thay đổi suy nghĩ

Đa số chúng ta sẽ có quan niệm rằng “giày Tây chỉ dùng để đi làm” và cùng lắm thì chỉ có giày Moccas thì dễ phối đồ, chúng tôi sẽ giúp bạn phá bỏ cái định kiến đấy ngay bây giờ. Chắc chắn một điều rằng bạn phải hiểu được món đồ mình mặc trên người thì mới có thể phát huy được vẻ dẹp chúng mang tới cho chúng ta một cách tối đa.
Chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc tìm hiểu các loại giày tây cơ bản và cách phối đồ của mỗi loại để đem lại hiệu quả tối ưu. Bạn đừng bao giờ quy chụp cho toàn bộ Brogue thành Oxford và Loafers thành Moccas.
Brogue và Blutcher
giày tây nam brogue1

Loại giày Brogue này có phần đế thấp, mui giày được ráp bởi nhiều mảnh, mà nó được trang trí bởi nhiều lỗ nhỏ
Trước tiên chúng tôi muốn nói về Brogue, một mẫu giày rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết tên của nó. Trước đây Brogue chỉ được coi là thích hợp với những buổi đi chơi, hoạt động ngoài trời chứ không hợp với đi làm hay những dịp trọng đại khác, nhưng giờ bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó khắp mọi nơi với nhiều mục đích.
Vậy còn phần đông những đôi giày hình thành trong giới công sở thì được xếp vào loại nào? Đó chính là Blucher.
giày tây nam 2
Điểm nhận dạng của loại giày này là: giày da đế thấp hoặc cao, mũi giày được cắt từ 1 mảnh da thay vì ráp bởi nhiều mảnh và không có lỗ trang trí
Với những đôi Blucher, hẳn là bạn nên chú ý đến phom giầy, cách xử lý da, chất liệu, những chi tiết tưởng chừng là nhỏ nhưng sẽ hoàn thiện với bộ đồ bạn định mặc cùng, ví dụ như phần tassel ở dây giày, phần viền da đen cho một đôi Blucher màu vang đỏ hay phần đế trái màu.
giày tây nam 3
Đâu khó để kết hợp giày Tây với trang phục thường ngày, nhất là khi thời tiết đang vào những ngày thu như thế này
Phần đế đen và chỉ khâu trắng nổi bật khiến đôi Blucher bắt mắt hơn và đỡ nhàm chán hơn. Những chi tiết nhỏ như đường khâu trên đôi giầy không chi cho bạn chất chất lượng của một dôi giày và còn ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị thẩm mỹ mà nó mang lại.
Oxford với Derby
Để phân biệt một đôi giày Tây bạn phải chú ý:
giầy tây bam oxford
1. Đôi giày đó là giày buộc dây giày dùng khóa hay là giầy lười
2. Cách cắt và trang trí: Đây là chú ý giúp bạn phân biệt một đôi giày buộc dây là Brogue hay là Blucher
3. Chi tiết về cách may: đây là cách để phân biệt một đôi giày là Oxford hay là Derby. Như vậy một đôi Oxford có thể thuộc dòng Brogue hoặc là Blucher, tùy thuộc vào cách cắt may của đôi giầy đó, và Derby cũng vậy.
Cùng một dòng giày xỏ dây tuy nhiên điểm phân biệt của một đôi Oxford và một đôi Derby chính là phần mui giày.
Derby có mui giày để mở, điều này giúp nó dễ đi và cũng thỏa mái hơn so với Oxford. Tuy nhiên vì điều này mà Derby được cho là thích hợp với trang phục thường ngày hơn là công sở.
phân biệt giày tây nam
Oxford được khâu kín mũi còn Derby thì hở
Oxford có mui giày được khâu khít đáy và đặc biệt là lỗ xỏ dây giày và mui giày được khâu ở mặt trong tạo nên một sự chỉnh chu khiến cho Oxford phù hợp với các sự kiện quan trọng
mix giày tây nam
Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn chỉ đi Derby để gặp bạn bè hay đi oxford để đi tiệc.

Giày tây nam Monk

Loại giày Monk thời thượng, những đôi giày không buộc dây và dùng khóa  (buckle). Và những năm gần đây, đôi Monk double-buckle strap ( hai khóa) đã trở thành trào lưu mới và tiếp tục làm mưa làm gió thời trang thế giới.
giày monk
Hiện những đôi giày Monk 2 khóa đang dần được ưa chuộm thay thế cho những đôi giày buộc dây, và nếu bạn không thích sự bóng bẩy, bạn có thể chọn những đôi giày da lộn. Và giả sử đôi giày da lộn bị dính nước mưa bạn hãy dùng khăn khô thấm nhẹ bên ngoài và nhét giấy ăn vào bên trong giày để giữ phom cho chúng nhé!
Loafers với Moccasins
Đó là những đôi giày lười, và loại phổ biến ở Việt nam là Loafers và Moccas.  Với loại giày này bạn nên đi trong những dịp thoải mái như đi thong dong dạo phố.
giày lười nam
Và giờ hãy bỏ ngay tư duy chỉ cần một đôi giày da đen là đỉ và bắt đầu biến tủ giày của bạn trở nên phong phú hơn với những loại giày phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau, da dạng hơn về màu sắc và chất liệu và đặc biệt: giày tây nam không chỉ dùng để đi làm

3 comments:

  1. giày tây nam giá cả thế nào vậy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có rất nhiều loại giày tây nam và giá cả từng sản phẩm giày nam tại đây bạn nhé :D http://www.giaytot.com/giay-dep-nam/giay-tay.html

      Delete